Cách lựa chọn sofa phù hợp

sofa cao cấp
Sofa cao cấp dành cho không gian

Lựa chọn sofa phù hợp như thế nào ?

Sự đa dạng về kiểu dáng và mà sắc đã khiến Sofa trở thành món đồ nội thất không thẻ thiếu trong mỗi gia đình. Việc lựa chọn Sofa như thế nào để phù hợp với không gian của bạn vừa tiết kiệm chi phí, tinh tế và ấn tượng cũng có thể khiến bạn khá là đau đầu.

Thấu hiểu điều đó, bài viết này  CHIIC HOME sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một mẫu Sofa đáp ứng được nhu cầu và những sai lầm dễ dàng mắc phải khi lựa chọn mua Sofa

Các bước lựa chọn đơn giản nhất

Xác định số tiền bạn sẽ bỏ ra

Đây là vấn đề mà bạn phải cân nhắc đầu tiên khi lựa chọn mua Sofa. Chỉ khi bạn xác định được sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền thì lúc đó mới dễ dàng lựa chọn được phân khúc Sofa bạn muốn mua.

Đa dạng phân khúc Sofa cho bạn lựa chọn: Hạng sang, Cao cấp, Tầm trung, Giá rẻ chất lượng thấp… Tùy theo điều kiện kinh tế gia đình mà bạn có thể lựa chọn chính xác nhu cầu và phân khúc phù hợp

sofa phan khúc cao cấp
Mẫu sofa cao cấp đang được cung cấp và phân phối tại CHIIC HOME 

” Đồ rẻ thì không tốt, đồ tốt thì không rẻ” chính xác là như vậy, nếu như bạn lựa chọn mẫu Sofa da giá rê thì cũng nên chuẩn bị tâm lý rằng độ bền sẽ không cao và sự thẩm mỹ chắc chắn bằng không.

Tuy nhiên vẫn có sự kết hợp khéo léo giữa giá thành và độ bền của sản phẩm mà khách hàng có thể tham khảo.

Lựa chọn vị trí đặt Sofa phù hợp

Xác định vị trí đặt Sofa rất quan trọng, bởi vì không gian phòng khách của mỗi gia đình hoặc văn phòng làm việc nào cũng là riêng biệt. Chính vì vậy khi bạn chọn mua Sofa cần tính toán diện tích căn phòng và vị trí hợp lý để đặt Sofa sao cho phù hợp.

Nếu vị trí cần đặt ở phần chân tường, cạnh nhà thì sofa góc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, vừa tiết kiệm diện tích, giảm trừ những góc chết của căn phòng. Nếu vị trí muốn đặt ở giữa phòng thì nên chọn những mẫu sofa hai chỗ hoặc ba chỗ có chân, giúp ngôi nhà thêm ấn tượng, đặc sắc

sofa góc chữ L
Sofa da góc chữ L

Bạn nên lựa chọn kích thước Sofa hợp lý sẽ giúp cho không gian phòng khách được cân bằng. Trước khi kê đặt cần xác định được chính xác diện tích của không gian sao cho bộ Sofa của bạn không chiếm quá mức 30%.

Bạn không cần nhất thiết phải lựa chọn 1 kiểu sofa cho không gian mà có thể chọn nhiều mẫu khác nhau để tạo sự đa dạng.

với không gian có diện tích khiêm tốn, nên kết hợp các loại Sofa hai chỗ cùng ghế bành, ghế đôn đồng bộ để không bị giới hạn khoảng không trong phòng khách.

Ngược lại với diện tích lớn thì các loại Sofa góc hoặc Sofa 3 chỗ sẽ giúp lấp đầy các khoảng trống và tạo vẻ hài hòa, che đi các góc chết cho căn phòng.

Cách lựa chọn màu sắc phù hợp cho Sofa

Lựa chọn màu sắc cho sofa là việc vô cùng quan trọng, không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn liên quan tới sự kết hợp giữa các đồ nội thất khác trong không gian.

Ví dụ nếu bạn yêu thích phòng khách theo phong cách nhẹ nhàng, hài hòa các gam màu Pastel nhẹ nhàng kết hợp cùng màu tường trung tính. Bạn thích sự khác biệt thì những chiếc ghế Sofa có hoa văn, kẻ sọc hoặc phong cách Vintage sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.

lựa chọn sofa gam màu nhẹ
Sofa với gam màu nhẹ nhàng thể hiện sự lãng mạn cho không gian

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc bởi sẽ khiến cho không gian của bạn rất lộn xộn, ko theo một phong cách nào

Hãy luôn nhớ tỉ lệ 6 – 3 – 1 khi bố trí không gian, trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc biệt.

Lựa chọn sofa chất liệu Sofa

Ghế Sofa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: vải nỉ, vải lụa, vải nhung, giả da, da thật ,… tùy theo các vấn đề thời tiết, mục đích sử dụng cũng như phong cách mà bạn nên lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp.

Hiiện nay người tiêu dùng lựa chọn và tin dùng vào chất liệu da thật hoặc giả da bởi sự đa dạng về màu sắc. Với ưu điểm bề mặt mềm mịn, thoáng mát, đặc biệt việc làm sạch chúng cũng không quá khó khăn hay hạn chế nào. Bạn có thể vệ sinh dễ dàng mà không lo lắng về việc bị bạc màu hay xuống cấp.

lựa chọn sofa phù hợp
Nhiều loại chất liệu được sử dụng

Đối với Sofa da thật hoặc giả da thường có những mức giá khác nhau, chất lượng cũng khác nhau. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn chất liệu một cách hợp lý và cần phân biệt được sofa da thật và sofa da giả một cách chính xác. Hoặc bạn có thể tìm tới các đơn vị cung cấp Sofa uy tín để yên tâm về chất lượng và giá cả tốt nhất

Hi vọng với những bước đơn giản như trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự tham khảo cũng như kinh nghiệm khi lựa chọn Sofa.

Bạn nên chọn Chiic Home là nơi mua sắm sofa

Chúng tôi cung cấp các sản phẩm sofa da nhập khảu chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, Chế độ bảo hành và bảo trì tốt, miễn phí tư vấn, vận chuyển và lắp đặt tận nơi cho quý khách hàng.

  • Chế độ bảo hành dài, nếu có lỗi của nhà sản xuất hoặc đơn vị vận chuyển sẽ được đổi mới
  • Nếu sản phẩm không đúng như mô tả sẽ hoàn lại 200% giá trị sản phẩm
  • Miên phí tư vấn tận nơi dành cho quý khách hàng
  • Vận chuyển và lắp đặt miễn phí tận nơi
  • Cung cấp các sản phẩm nội thất khác dành cho khách hàng và kiến trúc sư.

Liên hệ: 098 281 7988 – 0336 39 39 09 ( Zalo )

Địa chỉ showroom:

Showroom 1 : 243 Ngô Quyền – TP. Hải Dương

Showroom 2 : Số 1675 Đường 72, An Thượng, Hoài Đức , Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0336393909
Chat Facebook
Gọi điện ngay