Phong Thủy Trong Nội Thất Và Những Lưu Ý Cần Đọc

Nhắc đến phong thủy trong nội thất nhà ở luôn là vấn đề được rất nhiều gia đình chú tâm tới. Một căn nhà đẹp không chỉ dừng lại ở thiết kế nội thất đẹp mà còn phải hợp với phong thủy. Không phải ai cũng hiểu được điều này, vì vậy hãy cùng ChiicHome khám phá ngay “Phong thủy trong nội thất và những lưu ý cần đọc” nhé. Hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện được căn nhà tuyệt vời.

Phong thủy trong nội thất là gi?

Phong Thủy là nghệ thuật nắm bắt và sử dụng hơi thở của vũ trụ. Người Trung Quốc gọi nó là Qi. Qi trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là “khí”, là năng lượng, tinh thần hoặc may mắn. Mà “khí” là cốt lõi của Phong Thủy và toàn bộ quan điểm của Phong Thủy.

Phong thủy trong nội thất của một không gian
Phong thủy trong nội thất của một không gian

Nói đến phong Thủy, có nghĩa là chúng ta quan tâm đến khí ở đâu, khí ở khu vực nào. Làm thế nào để mang lại khí tốt cho tài sản, cũng như gia chủ. và làm thế nào để giữ và phân phối khí trong tài sản. Đây là ý nghĩa cốt lõi mà các nhà tư vấn Phong thủy đề cập đến.

Phong thủy trong nội thất là các kiến thức, quy định về thiết kế nhà theo phong thủy. Từ việc lựa chọn đồ đạc, chất liệu, màu sắc cũng như bố trí không gian sao cho vừa hài hòa vừa hợp mệnh và hợp phong thủy với gia chủ. Do đó, thiết kế phong thủy nhà ở bao gồm cách thiết kế phong thủy cho phòng khách, phòng ngủ hay cả phòng bếp, tất cả đều cần phải hợp phong thủy.

Một căn nhà có phong thủy tốt thì sẽ giúp nhà có những hướng đón tốt. Ở đây muốn nhắc đến là hướng đón gió khí tốt từ trời đất. Phong thủy muốn tốt cho gia chủ nhất thì thường được kết hợp với năm sinh, mệnh, … những gì liên quan đến gia chủ. Với những người sở hữu những miếng đất có những vị trí không được tốt thì việc thiết kế nội thất hợp phong thủy sẽ giúp hóa giải được một phần.

Những lưu ý về phong thủy trong nội thất

Vị trí phòng, chức năng hợp phong thủy

Phòng khách được xem là “trái tim” của gia đình, vậy nên việc bố trí phòng khách sao cho hợp lý là rất quan trọng. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng không nên bố trí phòng khách gần cửa chính. Bởi theo phong thủy, vị trí gần cửa sẽ khiến gia đình phải đón nhận nhiều vận xấu tràn từ bên ngoài vào.

Nếu phòng khách là “trái tim” của gia đình thì phòng bếp được xem là nơi kết nối các thành viên. Trong phong thủy ngũ hành, phòng bếp tương thích mệnh hỏa nên khi thiết kế cần tránh đặt phòng bếp cạnh cửa lớn, tránh đối diện với lan can vì gió lùa vào sẽ gây mất an toàn.

Đối với phòng ngủ thì không nên đặt cạnh nhà vệ sinh bởi nhà vệ sinh mang yếu tố bất lợi không tốt.  Vậy nên, khi thiết kế cần tránh để phòng ngủ liền kề với nhà vệ sinh.

Lối vào chính hợp phong thủy

Lối vào là nơi mà năng lượng chảy vào nhà. Nó phải sạch sẽ và sáng sủa. Đảm bảo cửa có thể mở hoàn toàn và không bị ngăn bởi kho chứa hoặc tủ giày dép. Nhưng nếu bạn vẫn nhìn thấy cửa, sau khi bạn vừa bước vào từ cửa chính, thì năng lượng đã thất thoát quá nhanh. Câu trả lời là bố trí bàn ghế cao hoặc bình phong để làm chậm sự vận động của dòng khí.

Bố trí nhà bếp hợp phong thủy

Bếp và bồn rửa không được đối diện nhau vì lửa và nước là yếu tố xung khắc. Vòi nước không nên đối diện với cửa đi, vì điều đó có nghĩa là nước (biểu tượng của tiền bạc) chảy ra khỏi nhà. Bếp và tủ lạnh nên hơi khuất khỏi tầm nhìn của khu vực chung (phòng khách hoặc lối vào). Như đã đề cập trước đó, chúng tượng trưng cho kho báu và tiền bạc và chúng tôi không muốn mọi người nhìn thấu nó một cách nhanh chóng.

Bố trí phòng tắm hợp phong thủy

Cửa phòng tắm không được đối diện trực tiếp với bất kỳ phòng nào, đặc biệt là phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng khách. Nếu không tránh được, hãy thêm một tấm rèm dài trước cửa. Tránh đặt phòng tắm ngay trung tâm của ngôi nhà, hoặc ngay khi bạn bước vào nhà. Ngoài ra, chúng tôi không muốn dễ dàng nhìn thấy nhà vệ sinh từ không gian công cộng. Nếu không thể tránh được, hãy đóng nắp bồn cầu mọi lúc.

Giữ cho không khí lưu thông bằng cách mở cửa hoặc dùng quạt trong phòng tắm. Luôn giữ phòng tắm sạch sẽ, trong lành và ngăn nắp.

Bố trí phòng ngủ, giường ngủ hợp phong thủy

Vị trí của giường rất quan trọng. Không nên có cửa sổ phía sau giường để có thể yên tâm khi ngủ. Giường cũng không nên đối diện với cửa ra vào. Tránh dầm phía trên giường vì sẽ gây căng thẳng cho người ngủ ở đó.

Lựa màu sắc thiết kế nội thất hợp phong thủy

Khi lựa chọn màu sắc cho căn hộ chung cư nên dựa vào niêm mệnh và bản mệnh của gia chủ:

– Gia chủ mệnh Kim: nên chọn màu bản mệnh có tông màu sáng, ánh kim. Có thể kết hợp với màu nâu, vàng. Nhưng nên tránh màu hồng, tím, đỏ vì “hồng hỏa khắc kim”.

– Gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá, xanh ngọc. Có thể kết hợp với xanh nước biển xẫm, đen. Nhưng nên tránh màu trắng.

– Gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu xanh, đen và nên kết hợp với màu sắc khác nếu trang trí phòng khác. Nên tránh màu vàng đất, nâu bởi “hoàng thổ khắc thủy”.

– Gia chủ mệnh Hỏa nên dùng gam màu đỏ, hồng tím. Song có thể kết hợp với xanh lá để tạo nên sự mát mẻ, hài hòa.

– Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu hồng, đỏ, tím. Có thể kết hợp các màu này với nhau cũng sẽ tạo ra không gian nội thất hiện đại, sáng tạo, độc lạ.

Bảng tra cứu màu sắc theo bản mệnh của gia chủ
Bảng tra cứu màu sắc theo bản mệnh của gia chủ

Có nên tin vào phong thủy?

Phong thủy không được coi là một bộ môn khoa học. Bởi khoa học là một hệ thống kiến thức không ngừng phát triển. Đó là lý do tại sao khoa học ngày càng hiện đại hơn. Tuy nhiên, phong thủy có những quy tắc riêng của nó.

Trên đây chỉ là những nguyên tắc chung của Phong thủy. Hãy lắng nghe trái tim và trực giác của mình để bố trí nội thất thực sự phù hợp với phong thủy của chính bạn. Nếu cảm thấy có điều gì đó không ổn, hãy tiếp tục sắp xếp lại và loại bỏ sự lộn xộn. Với việc thực hành, bạn sẽ dần đạt được sự cân bằng về phong thủy cho bản thân mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0336393909
Chat Facebook
Gọi điện ngay